Tìm hiểu nhánh Công thức bánh xèo bột gạo HỮU ÍCH: Hướng dẫn làm bánh xèo miền Trung đơn giản ai cũng làm được Chuyển đến nội dung chính

HỮU ÍCH: Hướng dẫn làm bánh xèo miền Trung đơn giản ai cũng làm được

Bánh xèo miền Trung - đặc sản thơm ngon khó cưỡng

Bánh xèo miền Trung là một trong 2 loại bánh xèo của Việt Nam bên cạnh bánh xèo miền Tây siêu to khổng lồ. Bánh xèo miền Trung dễ nhận ra nhất chính là kích thước nhỏ nhắn gọn trong 1 bàn tay của nó và lớp vỏ vàng rực, phần nhân bánh đậm vị chấm cùng nước chấm siêu ngon.

Cách làm bánh xèo miền Trung ngon

Với kích thước khá nhỏ và giá tiền rẻ, bạn có thể ăn thử nhiều loại bánh xèo miền Trung vị tôm, vị hải sản, hay vị thịt heo, thịt bò,... giá cả mỗi chiếc bánh xèo miền Trung cũng rất phải chăng tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tự làm bánh xèo miền Trung bằng những nguyên liệu hết sức đơn giản và một chiếc chảo bình thường.

Làm bánh xèo miền Trung đơn giản không hề khó

Chọn nguyên liệu làm bánh xèo miền Trung tươi ngon

Công đoạn đầu tiên của việc làm bánh xèo miền Trung là đi mua nguyên liệu làm bánh xèo miền Trung. Bánh xèo miền Trung thường làm từ bột gạo, bột nghệ hoặc hoặc bánh xèo pha sẵn, nước cốt dừa hoặc nước sạch, thịt, tôm, hải sản,... Đây đều là những nguyên liệu có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ chợ hay siêu thị nào bạn nhé!

Bánh xèo miền Trung tự làm ở nhà

Một bí quyết nhỏ chia sẻ đến bạn để có những nguyên liệu tươi ngon chính là chọn những con tôm tươi và chắc thịt, thịt heo thì chọn heo vừa mới mổ tránh heo đã mổ lâu sẽ không còn ngon. Và bạn nhớ mua thật nhiều rau xanh để gói ăn kèm với bánh xèo miền Trung nhé!

Cách pha bột bánh xèo miền Trung đơn giản

Bột bánh xèo miền Trung nhìn chung cách pha cũng khá đơn giản. Bạn có thể chọn tự pha bột hoặc dùng bột pha sẵn có bán ở các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị. Để tự pha bột bánh xèo miền Trung, bạn cho bột gạo và bột nghệ vào kèm một ít muối, sau đó đổ nước cốt dừa vào trộn đều hỗn hợp này lên nhé.

Bánh xèo miền Trung ngon và đẹp

Bạn nhớ là sau khi trộn bột cho thật đều xong, bỏ thêm một nắm hành lá và để yên ở ngoài hoặc trong tủ lạnh từ 30-60 phút để hỗn hợp thấm gia vị. Đây chính là bí quyết nhỏ giúp bánh xèo miền Trung giòn ngon hơn hẳn khi bạn tiến hành chiên bánh ngay khi pha bột xong.

>>> Bánh kem Bình Chánh FREESHIP ngon

Bí quyết làm ra chiếc bánh xèo miền Trung giòn ngon

Chọn chảo để làm bánh xèo miền Trung không bị dính chảo

Bánh xèo miền Trung thường được chiên ngập dầu nên rất ít trường hợp bị dính vào chảo. Tuy nhiên cách chiên ngập dầu thường không được người hạn chế dầu mỡ sử dụng nên với trường hợp này, sử dụng chảo chống dính để rán bánh xèo miền Trung là một giải pháp khá hiệu quả nhé!

Bánh xèo miền Trung chấm nước mắm

Nếu không có chảo chống dính, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chảo thường với cùng công dụng và chức năng, tuy nhiên bạn nhớ kiểm tra chảo không có quá nhiều vết xước bạn nhé. Đó là những vết xước khi sử dụng miếng lau chùi kim loại và nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng chiếc bánh xèo miền Trung, phần bột dính lại còn sẽ gây khét nữa.

Cách đổ bánh xèo kỹ thuật nhất cho bánh xèo đẹp, giòn ngon

Kỹ thuật đổ bánh xèo miền Trung không cần quá nhiều giống như bánh xèo miền Tây hay bánh xèo khác. Chỉ với thao tác đổ bột bánh vào chảo nghe tiếng "xèo" rồi thêm phần nhân vào, đậy vung lại chờ 5-7 phút là có ngay chiếc bánh xèo miền Trung thơm ngon.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công thức BÁNH XÈO: cách làm bánh xèo bằng bột gạo giòn lâu NGON NHẤT

Bánh xèo - món bánh đặc sản Việt Nam ngon không thể bỏ qua Bánh xèo Việt Nam từ lâu đã là một món ăn đặc sản nổi tiếng nhiều người biết đến và cả nổi tiếng ở nước ngoài với danh xưng "pizza của Việt Nam". Với màu sắc bắt mắt, hương vị tuyệt đỉnh của lớp bột bánh xèo cùng nhân tôm thịt ngọt thanh, bánh xèo xứng đáng được vinh danh là một trong những loại bánh ngon nhất Việt Nam . Bột bánh xèo Việt Nam bột gạo Bánh xèo Việt Nam là tên gọi chung của bánh xèo ở cả 3 miền, chứ thật ra bánh xèo miền Trung không hề giống bánh xèo ở miền Nam đâu nhé. Bánh xèo miền Trung có kích thước bé hơn và thường là cả chiếc bánh được chiên ngập trong dầu trong khi bánh xèo miền Nam khá to và được tráng trên chiếc chảo siêu to khổng lồ và cũng sử dụng ít dầu hơn. >>> Hướng dẫn chọn nguyên liệu làm bánh xèo Làm bánh xèo có khó không? Cách chọn nguyên liệu làm bánh xèo Làm bánh xèo không hề khó, chỉ cần bạn bỏ ra chút thời gian tìm mua nguyên liệu - có bán sẵn

BÍ QUYẾT tiết kiệm cuối năm với tiệc SINH NHẬT bánh xèo NGON - BỔ - RẺ

Tại sao phải tổ chức tiệc sinh nhật? Ngày nay, sinh nhật không chỉ là ngày đánh dấu chúng ta tăng lên một tuổi, mà còn là dịp hiếm hoi trong năm để tự thưởng cho bản thân một ngày nghỉ phép, cùng vui vẻ quây quần với mọi người trong gia đình.  Tiệc sinh nhật với bánh xèo siêu ngon Một bữa tiệc sinh nhật đơn giản ấm cúng chắc chắn là phải có thì mới gọi là một ngày sinh nhật trọn vẹn. Tuy nhiên, chi phí cho chiếc bánh kem, thêm vào những món ăn để thưởng thức cùng mọi người cũng không phải là chi phí nhỏ, làm sao đây? Đã có bí quyết làm tiệc sinh nhật với bánh xèo ! >>> Xem thêm: Các loại bánh xèo ngon nhất Ý tưởng bữa tiệc sinh nhật với bánh xèo Cách làm bánh xèo ngon ơi là ngon tại nhà Chỉ với những nguyên liệu đơn giản dễ tìm, giá cả lại không quá cao nhưng hoàn toàn giúp bạn giải quyết vấn đề kinh phí tổ chức tiệc sinh nhật. Bạn có thể cùng bạn bè, người thân mình cùng nhau đi chợ, cùng nhau chuẩn bị và cùng nhau l àm bánh xèo , bảo đảm sẽ vui

HƯỚNG DẪN cách chiên rán bánh xèo ngon giòn lâu không bị dính chảo

Bánh xèo món ăn dân dã ngon miệng đặc sản Việt Nam Trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, có một loại bánh cực kỳ được yêu thích, không ai là không mê mẩn hương vị tuyệt vời của nó, không phải gì khác chính là bánh xèo. Chiếc bánh xèo vàng ươm với nhiều loại nhân ăn kèm như thịt, tôm, đậu xanh cùng lá rau xanh mướt có thể chinh phục được bất kỳ khẩu vị khó tính nào. Cách chiên bánh xèo giòn lâu Bởi nguyên liệu đơn giản và rất dễ tìm, bánh xèo trở thành món ăn quốc dân ai cũng có thể nấu, ai cũng có thể tự làm ở nhà để cho bạn bè, người thân mình cùng thưởng thức chiếc bánh ngon. Dù cách làm đơn giản ai cũng có thể làm nhưng vẫn còn một vấn đề nhiều người gặp phải khi tự tay làm bánh xèo , chính là vấn đề bánh xèo không được giòn lâu . Hãy cùng tìm hiểu chuyện này nhé! >>> Thương hiệu tiệm bánh kem hương vị Việt:  https://banhngot.vn/ Bí kíp chiên bánh xèo giòn và ngon nhất Cách pha bột bánh xèo ngon giòn lâu Nhiều người thường mắc phải một sai lầm chính l