Tìm hiểu nhánh Công thức bánh xèo bột gạo Công thức BÁNH XÈO: cách làm bánh xèo bằng bột gạo giòn lâu NGON NHẤT Chuyển đến nội dung chính

Công thức BÁNH XÈO: cách làm bánh xèo bằng bột gạo giòn lâu NGON NHẤT

Bánh xèo - món bánh đặc sản Việt Nam ngon không thể bỏ qua

Bánh xèo Việt Nam từ lâu đã là một món ăn đặc sản nổi tiếng nhiều người biết đến và cả nổi tiếng ở nước ngoài với danh xưng "pizza của Việt Nam". Với màu sắc bắt mắt, hương vị tuyệt đỉnh của lớp bột bánh xèo cùng nhân tôm thịt ngọt thanh, bánh xèo xứng đáng được vinh danh là một trong những loại bánh ngon nhất Việt Nam.

Bột bánh xèo Việt Nam bột gạo

Bánh xèo Việt Nam là tên gọi chung của bánh xèo ở cả 3 miền, chứ thật ra bánh xèo miền Trung không hề giống bánh xèo ở miền Nam đâu nhé. Bánh xèo miền Trung có kích thước bé hơn và thường là cả chiếc bánh được chiên ngập trong dầu trong khi bánh xèo miền Nam khá to và được tráng trên chiếc chảo siêu to khổng lồ và cũng sử dụng ít dầu hơn.

Làm bánh xèo có khó không?

Cách chọn nguyên liệu làm bánh xèo

Làm bánh xèo không hề khó, chỉ cần bạn bỏ ra chút thời gian tìm mua nguyên liệu - có bán sẵn ở bất kỳ siêu thị lớn nhỏ nào. Những nguyên liệu làm bánh xèo cơ bản nhất chỉ cần bột bánh xèo, trứng, hành lá, nhân thịt, nhân tôm hoặc nhân khác tùy ý và một ít rau cải, hành tỏi ớt.

Cách pha bột bánh xèo ngon nhất

Những nguyên liệu này bạn hoàn toàn có thể tìm thấy dễ dàng, cũng như giá cả không quá đắt. Bột bánh xèo pha sẵn hoặc bạn tự pha đều có thể sử dụng tốt, tuy nhiên hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tự pha bột gạo làm bánh xèo mang hương vị của riêng mình nhé.

>>> Tham khảo: bánh kem quận 9 FREESHIP

Cách làm bánh xèo bằng bột gạo mới nhất

Bánh xèo làm từ bột gạo không hề khó làm, chỉ là so với việc sử dụng bột bánh xèo pha sẵn thì bạn phải tốn thêm một công đoạn tự pha bột bánh xèo nữa mà thôi. Công thức pha bột bánh xèo bột gạo cũng khá đơn giản: bột gạo, nước cốt dừa, nước sạch, muối và một ít bia.

Tuyệt chiêu làm bánh xèo ngon

Công đoạn pha bột bánh chính là công đoạn quan trọng nhất vì bột bánh ngon sẽ giúp bánh làm ra ngon và giòn lâu. Và bí kíp khi pha bột bánh xèo chính là thêm nước từ từ, khuấy bột cẩn thận và thêm một ít bia, để trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng để bột hút nước và kết dính tốt khi chiên trong chảo, không bị rách mất. 

>>> Bí quyết làm bánh xèo bí truyền: https://banhxeoviet.blogspot.com/2019/11/bi-quyet-lam-banh.html

Mách bạn những tuyệt chiêu đổ bánh xèo ngon nhất

Bí quyết cách làm bánh xèo giòn

Bánh xèo không hề khó làm, nhưng để làm ra chiếc bánh xèo vừa ngon vừa giòn lâu không bị ỉu thì không phải ai cũng làm được, lý do là ở công đoạn pha bột và tráng bánh trong chảo. Thứ nhất không được hấp tấp, pha bột bánh xèo xong phải chờ 30-60 phút để bột thấm nước thì bánh khi chiên mới giòn ngon.

Hướng dẫn chiên bánh xèo giòn

Điểm lưu ý thứ hai chính là chọn chiếc chảo để tráng bánh. Nếu không có kinh nghiệm chọn chảo làm bánh, bạn sẽ có thể đổ sai lượng bột cho mỗi chiếc bánh khiến bánh xèo quá dày hay quá mỏng đều làm chiếc bánh không thể giữ được đồ giòn và độ ngon lâu.

Kỹ thuật đổ bánh xèo không dính chảo

Để bánh xèo làm ra có thể chín đều 2 mặt và không bị khét, bánh xèo không bị dính chảo chính là mục tiêu tiếp theo của người làm bánh xèo cho chiếc bánh xèo thành phẩm đẹp nhất, hoàn hảo nhất. Để làm được điều này, bạn cần chú ý lượng dầu nếu sử dụng chảo không phải chảo chống dính và kiểm tra kỹ xem chảo có bị vết xước nào không.

Cách làm bánh xèo bằng chảo chống dính

Một chiếc chảo nếu có vết xước sẽ giữ lại một phần bột bánh xèo không tróc ra làm bánh xèo dễ bị vỡ nát, không nguyên vẹn. Hay việc bạn quá hấp tấp trở bánh xèo khi bánh chưa chín cũng sẽ làm bánh khó bong ra khỏi chảo. Để tránh trường hợp này, bạn nên dùng đũa thử xem bánh chín chưa rồi mới tiến hành trở bánh  xèo nhé.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn làm ra được chiếc bánh xèo ngon, ưng ý!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BÍ QUYẾT tiết kiệm cuối năm với tiệc SINH NHẬT bánh xèo NGON - BỔ - RẺ

Tại sao phải tổ chức tiệc sinh nhật? Ngày nay, sinh nhật không chỉ là ngày đánh dấu chúng ta tăng lên một tuổi, mà còn là dịp hiếm hoi trong năm để tự thưởng cho bản thân một ngày nghỉ phép, cùng vui vẻ quây quần với mọi người trong gia đình.  Tiệc sinh nhật với bánh xèo siêu ngon Một bữa tiệc sinh nhật đơn giản ấm cúng chắc chắn là phải có thì mới gọi là một ngày sinh nhật trọn vẹn. Tuy nhiên, chi phí cho chiếc bánh kem, thêm vào những món ăn để thưởng thức cùng mọi người cũng không phải là chi phí nhỏ, làm sao đây? Đã có bí quyết làm tiệc sinh nhật với bánh xèo ! >>> Xem thêm: Các loại bánh xèo ngon nhất Ý tưởng bữa tiệc sinh nhật với bánh xèo Cách làm bánh xèo ngon ơi là ngon tại nhà Chỉ với những nguyên liệu đơn giản dễ tìm, giá cả lại không quá cao nhưng hoàn toàn giúp bạn giải quyết vấn đề kinh phí tổ chức tiệc sinh nhật. Bạn có thể cùng bạn bè, người thân mình cùng nhau đi chợ, cùng nhau chuẩn bị và cùng nhau l àm bánh xèo , bảo đảm sẽ vui

HƯỚNG DẪN cách chiên rán bánh xèo ngon giòn lâu không bị dính chảo

Bánh xèo món ăn dân dã ngon miệng đặc sản Việt Nam Trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, có một loại bánh cực kỳ được yêu thích, không ai là không mê mẩn hương vị tuyệt vời của nó, không phải gì khác chính là bánh xèo. Chiếc bánh xèo vàng ươm với nhiều loại nhân ăn kèm như thịt, tôm, đậu xanh cùng lá rau xanh mướt có thể chinh phục được bất kỳ khẩu vị khó tính nào. Cách chiên bánh xèo giòn lâu Bởi nguyên liệu đơn giản và rất dễ tìm, bánh xèo trở thành món ăn quốc dân ai cũng có thể nấu, ai cũng có thể tự làm ở nhà để cho bạn bè, người thân mình cùng thưởng thức chiếc bánh ngon. Dù cách làm đơn giản ai cũng có thể làm nhưng vẫn còn một vấn đề nhiều người gặp phải khi tự tay làm bánh xèo , chính là vấn đề bánh xèo không được giòn lâu . Hãy cùng tìm hiểu chuyện này nhé! >>> Thương hiệu tiệm bánh kem hương vị Việt:  https://banhngot.vn/ Bí kíp chiên bánh xèo giòn và ngon nhất Cách pha bột bánh xèo ngon giòn lâu Nhiều người thường mắc phải một sai lầm chính l