Tìm hiểu nhánh Công thức bánh xèo bột gạo HOT: Cách làm bánh xèo miền Tây - bánh xèo Nam Bộ đơn giản giòn ngon Chuyển đến nội dung chính

HOT: Cách làm bánh xèo miền Tây - bánh xèo Nam Bộ đơn giản giòn ngon

Bánh xèo miền Tây - đặc sản bánh xèo nổi tiếng thơm ngon

Trong nền văn hóa ẩm thực Việt Nam, có một loại bánh cực kỳ được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, chân chất hương quê với những nguyên liệu dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ cái chợ nào. Đó không phải món bánh xa lạ nào khác ngoài bánh xèo Việt Nam.

Cách làm bánh xèo Nam Bộ

Nhắc tới bánh xèo Việt Nam, thông thường người ta sẽ nghĩ ngay tới bánh xèo miền Tây bởi vì hương vị độc đáo của nó cùng với kích thước siêu to khổng lồ khiến nhiều người thích thú, chỉ ăn một cái thôi là lại muốn ăn thêm nữa nhưng vì dạ dày quá no mà không thể ăn được nữa. Thú vị quá đúng không nào! Hãy cùng tìm hiểu cách làm bánh xèo miền Tây nhé!

Chiếc bánh xèo miền Tây có gì đặc biệt?

Cái bánh xèo miền Tây siêu to khổng lồ

Bánh xèo miền Tây có kích thước phải nói rất khủng, đường kính khoảng từ 30cm trở lên với rất nhiều thịt và tôm ở bên trong. Thế mới nói ăn một cái bánh xèo miền Tây là no lắm rồi nha các bạn chỉ những ai ăn khỏe mới nên ăn cái thứ 2 mà thôi.

Cách làm bánh xèo Nam Bộ giòn

Sở dĩ bánh xèo miền Tây có kích thước khổng lồ đến vậy là vì chiếc chảo dùng để đổ bánh xèo miền Tây rất là to, rất là bự, bự như cái chảo của bà Tân Vlog vậy đó nên chiếc bánh làm ra cũng to không kém. Chiếc bánh xèo miền Tây tuy to nhưng bột bánh rất giòn, ăn không ngấy mà cứ muốn ăn nữa ăn nữa thôi đó!

Bánh xèo miền Tây hương vị thơm ngon không lẫn vào đâu được

Hương vị của bánh xèo miền Tây trước tiên đến từ lớp vỏ bánh giòn xốp. Chính nhờ phần nước cốt dừa béo ngậy của miền Tây mà phần bột bánh xèo cực kỳ béo và ngon, dư vị cứ quấn quýt quanh đầu lưỡi, giòn giòn ngọt ngọt kết hợp với rau xanh chấm với nước mắm chua ngọt quá tuyệt vời.


Cách làm bánh xèo miền Nam giòn

Điểm ngon miệng khác của bánh xèo Nam Bộ chính là phần nhân bánh xèo. Nhân bánh xèo được phối hợp từ nhiều nguyên liệu thơm ngon như thịt heo, tôm, nấm hương, củ sắn, củ cải và nhiều loại hương vị khác cho ra một tổng thể hài hòa và nhớ thương của hương vị hương quê.

Hướng dẫn cách làm bánh xèo miền Tây giòn ngon

Pha bột bánh xèo miền Tây đúng vị

Công thức pha bột bánh xèo miền Tây bí truyền sau đây sẽ giúp bạn có được chiếc bánh xèo Nam Bộ ngon làm mọi người khi ăn đều trầm trồ thích thú. Bột gạo trộn cùng bột nghệ và nước cốt dừa, thêm tí muối và một nắm hành, trộn đều hỗn hợp đến khi bột tan ra hết thì cho vào tủ lạnh 30-60 phút.

Bánh xèo Nam Bộ ngon ơi là ngon

Sở dĩ phải chờ 30-60 là để bột ngấm nước cốt dừa, sệt lại một chút để dễ dàng hơn cho công đoạn đổ bánh phía sau, bánh không bị bể mà rắn chắc và hương vị đậm đà ngon miệng hơn rất nhiều. Vì vậy trong lúc chờ đợi này bạn có thể xào phần nhân tôm thịt trước nhé! Cách làm bánh xèo miền Nam giòn đã hoàn thành một nửa.

Đổ bánh xèo kiểu miền Tây siêu thích

Sau khi bột bánh ủ xong, ta bắt chảo dầu nóng với dầu ít chỉ tráng qua thành chảo và ngay sau đó liền đổ bột bánh xèo vào, nghe tiếng "xèo" quen thuộc làm nên nguồn gốc của bánh xèo là được. Lúc này bạn cần phải có một chút kỹ thuật, một tay đổ bánh và một tay xoay chảo để bột bánh xèo lan ra đều khắp mặt chảo nhé.

Bánh xèo miền Tây chất lượng siêu to khổng lồ

Sau khi tráng xong bột bánh xèo, cho phần nhân vào rồi đậy vung lại, để lửa lớn từ 3-4 phút, kiểm tra bằng đũa xem mặt dưới chín chưa vì chỉ khi đã chín ta mới có thể dễ dàng lật bánh. Sau khi gập bánh lại làm đôi, ta tiếp tục trở bánh và lại để 3-4 phút cho bánh xèo miền Tây vàng đều 2 mặt là có thể lấy bánh ra dĩa nhé!


Hy vọng cách làm bánh xèo đơn giản này có thể giúp ích cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công thức BÁNH XÈO: cách làm bánh xèo bằng bột gạo giòn lâu NGON NHẤT

Bánh xèo - món bánh đặc sản Việt Nam ngon không thể bỏ qua Bánh xèo Việt Nam từ lâu đã là một món ăn đặc sản nổi tiếng nhiều người biết đến và cả nổi tiếng ở nước ngoài với danh xưng "pizza của Việt Nam". Với màu sắc bắt mắt, hương vị tuyệt đỉnh của lớp bột bánh xèo cùng nhân tôm thịt ngọt thanh, bánh xèo xứng đáng được vinh danh là một trong những loại bánh ngon nhất Việt Nam . Bột bánh xèo Việt Nam bột gạo Bánh xèo Việt Nam là tên gọi chung của bánh xèo ở cả 3 miền, chứ thật ra bánh xèo miền Trung không hề giống bánh xèo ở miền Nam đâu nhé. Bánh xèo miền Trung có kích thước bé hơn và thường là cả chiếc bánh được chiên ngập trong dầu trong khi bánh xèo miền Nam khá to và được tráng trên chiếc chảo siêu to khổng lồ và cũng sử dụng ít dầu hơn. >>> Hướng dẫn chọn nguyên liệu làm bánh xèo Làm bánh xèo có khó không? Cách chọn nguyên liệu làm bánh xèo Làm bánh xèo không hề khó, chỉ cần bạn bỏ ra chút thời gian tìm mua nguyên liệu - có bán sẵn

BÍ QUYẾT tiết kiệm cuối năm với tiệc SINH NHẬT bánh xèo NGON - BỔ - RẺ

Tại sao phải tổ chức tiệc sinh nhật? Ngày nay, sinh nhật không chỉ là ngày đánh dấu chúng ta tăng lên một tuổi, mà còn là dịp hiếm hoi trong năm để tự thưởng cho bản thân một ngày nghỉ phép, cùng vui vẻ quây quần với mọi người trong gia đình.  Tiệc sinh nhật với bánh xèo siêu ngon Một bữa tiệc sinh nhật đơn giản ấm cúng chắc chắn là phải có thì mới gọi là một ngày sinh nhật trọn vẹn. Tuy nhiên, chi phí cho chiếc bánh kem, thêm vào những món ăn để thưởng thức cùng mọi người cũng không phải là chi phí nhỏ, làm sao đây? Đã có bí quyết làm tiệc sinh nhật với bánh xèo ! >>> Xem thêm: Các loại bánh xèo ngon nhất Ý tưởng bữa tiệc sinh nhật với bánh xèo Cách làm bánh xèo ngon ơi là ngon tại nhà Chỉ với những nguyên liệu đơn giản dễ tìm, giá cả lại không quá cao nhưng hoàn toàn giúp bạn giải quyết vấn đề kinh phí tổ chức tiệc sinh nhật. Bạn có thể cùng bạn bè, người thân mình cùng nhau đi chợ, cùng nhau chuẩn bị và cùng nhau l àm bánh xèo , bảo đảm sẽ vui

HƯỚNG DẪN cách chiên rán bánh xèo ngon giòn lâu không bị dính chảo

Bánh xèo món ăn dân dã ngon miệng đặc sản Việt Nam Trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, có một loại bánh cực kỳ được yêu thích, không ai là không mê mẩn hương vị tuyệt vời của nó, không phải gì khác chính là bánh xèo. Chiếc bánh xèo vàng ươm với nhiều loại nhân ăn kèm như thịt, tôm, đậu xanh cùng lá rau xanh mướt có thể chinh phục được bất kỳ khẩu vị khó tính nào. Cách chiên bánh xèo giòn lâu Bởi nguyên liệu đơn giản và rất dễ tìm, bánh xèo trở thành món ăn quốc dân ai cũng có thể nấu, ai cũng có thể tự làm ở nhà để cho bạn bè, người thân mình cùng thưởng thức chiếc bánh ngon. Dù cách làm đơn giản ai cũng có thể làm nhưng vẫn còn một vấn đề nhiều người gặp phải khi tự tay làm bánh xèo , chính là vấn đề bánh xèo không được giòn lâu . Hãy cùng tìm hiểu chuyện này nhé! >>> Thương hiệu tiệm bánh kem hương vị Việt:  https://banhngot.vn/ Bí kíp chiên bánh xèo giòn và ngon nhất Cách pha bột bánh xèo ngon giòn lâu Nhiều người thường mắc phải một sai lầm chính l