Tìm hiểu nhánh Công thức bánh xèo bột gạo HƯỚNG DẪN cách chiên rán bánh xèo ngon giòn lâu không bị dính chảo Chuyển đến nội dung chính

HƯỚNG DẪN cách chiên rán bánh xèo ngon giòn lâu không bị dính chảo

Bánh xèo món ăn dân dã ngon miệng đặc sản Việt Nam

Trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, có một loại bánh cực kỳ được yêu thích, không ai là không mê mẩn hương vị tuyệt vời của nó, không phải gì khác chính là bánh xèo. Chiếc bánh xèo vàng ươm với nhiều loại nhân ăn kèm như thịt, tôm, đậu xanh cùng lá rau xanh mướt có thể chinh phục được bất kỳ khẩu vị khó tính nào.

Cách chiên bánh xèo giòn lâu

Bởi nguyên liệu đơn giản và rất dễ tìm, bánh xèo trở thành món ăn quốc dân ai cũng có thể nấu, ai cũng có thể tự làm ở nhà để cho bạn bè, người thân mình cùng thưởng thức chiếc bánh ngon. Dù cách làm đơn giản ai cũng có thể làm nhưng vẫn còn một vấn đề nhiều người gặp phải khi tự tay làm bánh xèo, chính là vấn đề bánh xèo không được giòn lâu. Hãy cùng tìm hiểu chuyện này nhé!

>>> Thương hiệu tiệm bánh kem hương vị Việt: https://banhngot.vn/

Bí kíp chiên bánh xèo giòn và ngon nhất

Cách pha bột bánh xèo ngon giòn lâu

Nhiều người thường mắc phải một sai lầm chính là sau khi pha bột bánh xèo xong thì bắt tay vào đổ bánh xèo luôn mà quên đi rằng sau khi pha bột xong vẫn phải chờ đợi một khoảng thời gian tầm 30 phút cho bột thật sự tan đều và kết lại với nhau.

Cách pha bột bánh xèo ngon giòn

Như vậy, công thức pha bột bánh xèo đúng chính là pha bột bánh xèo, bột nghệ, rồi hành lá, nước sạch, tất cả trộn đều rồi phải để thêm 30 phút xong mang đi đổ bánh xèo là hết sẩy! Với cách trộn bột và chuẩn bị như thế này, chắc chắn bạn sẽ có chiếc bánh xèo thành phẩm giòn và ngon lâu.

Cách chiên bánh xèo giòn đơn giản

Công việc tiếp theo sau khi trộn xong hỗn hợp bột không phải là chờ 30 phút mà chính là chuẩn bị lớp nhân và chuẩn bị chảo dầu nóng. Phần nhân thật ra cũng đơn giản, chỉ cần thao tác xào thịt, tôm với một ít dầu, hành phi cho thơm là được.

Cách rán bánh xèo ngon giòn tuyệt nhất

Một bí quyết đặc biệt mà ít người để ý chính là đậu xanh. Thông thường chỉ có bánh xèo miền Tây mới có đậu xanh, phần đậu xanh khi bỏ vào bánh xèo sẽ giúp bánh ngon hơn, và giòn hơn, đặc biệt độ giòn của bánh xèo cũng kéo dài đáng kể. Vì vậy khi chuẩn bị nhân bánh thì bạn cũng nhớ rửa sạch và ngâm đậu xanh bạn nhé.

Hướng dẫn cách chiên bánh xèo không bị dính chảo

Những quy tắc cần tuân thủ để chiên bánh xèo ngon giòn lâu

Bánh xèo dễ làm, nhưng vẫn có một số quy tắc nhất định để bánh chiên ra ngon và giòn lâu, giữ được hương vị đậm đà đúng điệu ăn giòn sựt sựt không thể dừng lại. Quy tắc đầu tiên là pha bột, đã nói rõ ở trên. Quy tắc tiếp theo, là chọn chảo để đổ bánh xèo.

Cách đổ bánh xèo chuyên nghiệp

Chiếc chảo để đổ bánh xèo nhất định phải to và không có vết xước, vì nếu có vết xước bột bánh sẽ bị dính lại không thể lấy ra và làm bánh dễ khét hơn. Bạn có thể hạn chế vết xước trên chảo chiên bánh xèo bằng cách dùng bọt biển mềm mại thay cho miếng chùi bằng kim loại, hay dùng nước sôi ngâm nước qua đêm để thức ăn mềm tự bong ra thay vì cố chà cho ra.

>>> Giới thiệu tiệm bánh kem quận 10 chất lượng FREESHIP

Bánh xèo ngon không dính chảo khi chiên

Khi bột đã để đủ 30 phút, nhân bánh cũng đã chuẩn bị xong, bạn có thể nhanh tay tráng bột vào chảo, nhớ là tráng mỏng vừa đủ tránh để bánh không đều và quá nhiều bột sẽ không thể khô kịp và dính lại chảo nhé, rồi bỏ phần nhân vào đóng nắp lại chờ 3-4 ở lửa lớn.

Cách chiên bánh xèo không dính chảo

Một quy tắc chiên bánh xèo ở đây nữa chính là phải chờ bánh chín thì mới có thể lật bánh và gập bánh lại, nếu bạn hấp tấp trở bánh lúc bánh chưa chín, phần bột bánh sẽ vỡ ra làm bánh vừa xấu vừa dính vào chảo không hề đẹp chút nào. Bạn nhớ lưu ý vấn đề này nhé! Đó chính là bí quyết cách chiên bánh xèo không bị dính chảo.

Nhận xét

  1. Overall, the silk fibroin extraction process takes four days and the time inside the arrows signifies the time required to process the aqueous silk fibroin resolution into the material of selection. Today, CNC machining manufacturing is a good-paying, rewarding profession that allows you to|that permits you to} make cool things, construct amazing structures, use robots, and far more. There is a broad range of technical and non-technical vocations corresponding to programming, machine-tool, software and die design, engineering, gear sales, and far more. To ensure predictable manufacturing processes, clean, lubricate and correctly retailer tools. Because metal fabricating and welding are complicated and specialized occupations, it’s solely natural that their tools are equally specialized and sophisticated.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công thức BÁNH XÈO: cách làm bánh xèo bằng bột gạo giòn lâu NGON NHẤT

Bánh xèo - món bánh đặc sản Việt Nam ngon không thể bỏ qua Bánh xèo Việt Nam từ lâu đã là một món ăn đặc sản nổi tiếng nhiều người biết đến và cả nổi tiếng ở nước ngoài với danh xưng "pizza của Việt Nam". Với màu sắc bắt mắt, hương vị tuyệt đỉnh của lớp bột bánh xèo cùng nhân tôm thịt ngọt thanh, bánh xèo xứng đáng được vinh danh là một trong những loại bánh ngon nhất Việt Nam . Bột bánh xèo Việt Nam bột gạo Bánh xèo Việt Nam là tên gọi chung của bánh xèo ở cả 3 miền, chứ thật ra bánh xèo miền Trung không hề giống bánh xèo ở miền Nam đâu nhé. Bánh xèo miền Trung có kích thước bé hơn và thường là cả chiếc bánh được chiên ngập trong dầu trong khi bánh xèo miền Nam khá to và được tráng trên chiếc chảo siêu to khổng lồ và cũng sử dụng ít dầu hơn. >>> Hướng dẫn chọn nguyên liệu làm bánh xèo Làm bánh xèo có khó không? Cách chọn nguyên liệu làm bánh xèo Làm bánh xèo không hề khó, chỉ cần bạn bỏ ra chút thời gian tìm mua nguyên liệu - có bán sẵn

BÍ QUYẾT tiết kiệm cuối năm với tiệc SINH NHẬT bánh xèo NGON - BỔ - RẺ

Tại sao phải tổ chức tiệc sinh nhật? Ngày nay, sinh nhật không chỉ là ngày đánh dấu chúng ta tăng lên một tuổi, mà còn là dịp hiếm hoi trong năm để tự thưởng cho bản thân một ngày nghỉ phép, cùng vui vẻ quây quần với mọi người trong gia đình.  Tiệc sinh nhật với bánh xèo siêu ngon Một bữa tiệc sinh nhật đơn giản ấm cúng chắc chắn là phải có thì mới gọi là một ngày sinh nhật trọn vẹn. Tuy nhiên, chi phí cho chiếc bánh kem, thêm vào những món ăn để thưởng thức cùng mọi người cũng không phải là chi phí nhỏ, làm sao đây? Đã có bí quyết làm tiệc sinh nhật với bánh xèo ! >>> Xem thêm: Các loại bánh xèo ngon nhất Ý tưởng bữa tiệc sinh nhật với bánh xèo Cách làm bánh xèo ngon ơi là ngon tại nhà Chỉ với những nguyên liệu đơn giản dễ tìm, giá cả lại không quá cao nhưng hoàn toàn giúp bạn giải quyết vấn đề kinh phí tổ chức tiệc sinh nhật. Bạn có thể cùng bạn bè, người thân mình cùng nhau đi chợ, cùng nhau chuẩn bị và cùng nhau l àm bánh xèo , bảo đảm sẽ vui